Ngày nay, việc có một trợ lý kỹ thuật số ngày càng trở nên cần thiết đối với các doanh nghiệp hiện đại. Công cụ đáng chú ý này giúp tối ưu hóa các quy trình kinh doanh và qua đó giúp tăng lợi nhuận. Công cụ này đang trở nên phổ biến hơn khi có sự gia tăng trợ lý ảo và chúng tôi thấy điều này thường xuyên hơn, chẳng hạn như với Alexa, Cortana, Siri và bất kỳ công nghệ tùy chỉnh nào.
Millennials và GenZ đã quen với các công nghệ tiên tiến hơn như nhận dạng giọng nói để thực hiện các lệnh bằng giọng nói mang lại kết quả ngay lập tức, bot tự động, điện thoại thông minh, thiết bị nhà thông minh và bất kỳ công nghệ dựa trên AI nào khác. Do đó họ kì vọng có sự đáp ứng về mức độ linh hoạt của công nghệ nhiều hơn ở nơi làm việc để có thể phát huy tối đa khả năng.
Trợ lý kỹ thuật số
Trợ lý kỹ thuật số sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) tiên tiến, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, hiểu ngôn ngữ tự nhiên và học máy để học khi họ tiếp tục và cung cấp trải nghiệm trò chuyện, được cá nhân hóa. Tự động đưa ra các phản hồi và thực hiện các hành động theo yêu cầu của người sử dụng.
Đây là một công cụ hữu ích tại nơi làm việc chức năng chính của nó là tự động hóa và đơn giản hóa các quy trình làm việc, giao tiếp, xác định các vấn đề và cung cấp giải pháp thích hợp cho từng vấn đề.
Nỗ lực mà hầu hết các công ty đầu tư vào việc vận hành hệ thống nhân sự của họ trong quá khứ là rất đáng kể, tuy nhiên ngày nay, bạn có thể tốn ít công sức hơn và làm được nhiều việc hơn bằng cách bắt đầu với một giải pháp áp dụng cho tất cả nhân sự để giao tiếp với nhân viên hiệu quả hơn. Các công cụ tận dụng khả năng của trợ lý kỹ thuật số cho phép thực hiện các công việc lặt vặt nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Một công cụ mạnh mẽ tại nơi làm việc
Các doanh nghiệp áp dụng trợ lý kỹ thuật số có thể giúp nhân viên hoàn thành được rất nhiều công việc thông qua tự động hó. Nó có thể giúp bạn thực hiện công việc của mình dễ dàng hơn nhiều bằng cách thực hiện một số nhiệm vụ quản trị cho bạn. Bạn sẽ chỉ cần đưa ra yêu cầu và trợ lý kỹ thuật số sẽ tuân theo. Bạn có thể đặt mục tiêu phát triển danh mục khách hàng lớn hơn và đạt được kết quả tài chính tốt hơn cho doanh nghiệp của mình bằng cách hợp lý hóa công việc quản trị và thay vào đó tập trung vào các sáng kiến dựa trên trợ lý chiến lược của bạn.
Với sự trợ giúp của một trợ lý kỹ thuật số, các quản lý có thể tiếp cận hợp lý và hỗ trợ nhân viên. Các chuyên gia ngày nay sẽ có các công cụ phù hợp để trợ giúp họ khi có câu hỏi để họ có thể nhanh chóng tìm ra câu trả lời, nơi bạn có thể có được câu trả lời để tạo khách hàng tiềm năng.
Giờ đây, cuộc sống của chúng ta đã trở nên dễ dàng hơn khi chúng ta có thể tin tưởng vào các công cụ mạnh mẽ trong không gian làm việc của mình. Đây là một trong những mục tiêu chính của trợ lý kỹ thuật số .
Hiện nay hầu hết các nhân viên và quản lý đều quen thuộc với trí tuệ nhân tạo và trợ lý kỹ thuật số, sử dụng chúng hàng ngày để thực hiện các tác vụ nhỏ như đặt chuyến đi, yêu cầu phát nhạc, trả lời câu hỏi, v.v. Ngày nay, trợ lý kỹ thuật số đang dần được triển khai trong mọi hộ gia đình và được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị điện tử khác với tư cách là người hỗ trợ cho nhiều loại nhiệm vụ để giải quyết sắc thái chung. Chúng cho phép chúng ta đầu tư thời gian và tập trung vào các chiến lược sáng tạo và công việc có ích thay vì lãng phí thời gian vào những nhiệm vụ tẻ nhạt , lặp đi lặp lại mà chúng có thể dễ dàng thực hiện.
Tuy nhiên, chúng ta có hoàn toàn nhận thức được nhiều lợi ích mà trợ lý kỹ thuật số có thể mang lại thông qua việc tự động hóa mọi thứ trong danh sách việc cần làm của chúng ta không?
Nó có thể sử dụng thông tin trước đây được cung cấp cho họ và tạo ra các giải pháp ban đầu và được cá nhân hóa cho nhiều nhiệm vụ. Chúng sẽ hoạt động như bộ não thứ hai của bạn, nơi có thể lưu trữ nhiều thông tin hơn.
Hơn nữa, Nó cũng có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và hoạt động tốt hơn bằng cách thực hiện công việc của một đại diện nhân sự, giao tiếp với nhân viên và giúp họ giải quyết các vấn đề, nghi ngờ hoặc mệnh lệnh mà họ có một cách hiệu quả nhất.
Về dịch vụ nhân sự, nó có thể giúp các giám đốc điều hành và lãnh đạo nhân sự tập trung vào các nhiệm vụ phức tạp hơn thay vì liên lạc thường xuyên và các nhiệm vụ giải quyết vấn đề dễ dàng với nhân viên. Trợ lý kỹ thuật số mang đến tất cả các dịch vụ, quy trình và chính sách nhân sự cho nhân viên mà không cần sự can thiệp của con người mà thay vào đó là một tác nhân ảo. Nó có thể giúp trả lời các câu hỏi mà nhân viên có thể có và có tất cả thông tin có thể truy cập thông qua tất cả các thiết bị thông minh như thể bạn có một trợ lý thông minh cá nhân.