Sau thời kỳ covid 19, GMO cũng như nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với tăng trưởng nóng. Trước thách thức đó, GMO – một doanh nghiệp công nghệ thông tin đã tin tưởng và lựa chọn ChatOps để đồng hành, giải quyết bài toán khó khăn này.
1.1. Những chia sẻ của GMO – Đề cao văn hóa doanh nghiệp và chất lượng nhân sự
GMO-Z.com RUNSYSTEM tiền thân là Công ty RUNSYSTEM – công ty Công nghệ thông tin (CNTT) hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất phần mềm, cung cấp các giải pháp và dịch vụ CNTT tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản. Đến nay GMO-Z.com RUNSYSTEM đã có hơn 360 nhân viên sáng tạo, giàu kinh nghiệm, được đào tạo tại các trường Đại học hàng đầu tại Việt Nam và Nhật Bản, được khách hàng, đối tác và thị trường đánh giá cao.
Năm 2011, Công ty chính thức gia nhập Tập đoàn GMO Internet – Tập đoàn Internet số 1 Nhật Bản. Tập đoàn có 89 Công ty thành viên với hơn 5000 nhân viên có mặt tại 17 quốc gia trên Thế giới như Nhật Bản, Mỹ và các nước châu Âu, châu Á.
Với triết lý kinh doanh “Thông qua công việc về IT mang lại nụ cười và hạnh phúc cho toàn bộ nhân viên công ty để tạo ra sự cảm kích cho khách hàng và cống hiến cho xã hội”, văn hóa doanh nghiệp và con người luôn là 2 yếu tố cốt yếu tại GMO-Z.com RUNSYSTEM. Là doanh nghiệp với hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, công ty luôn hướng đến xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, thân thiện và mối quan hệ bình đẳng, tương hỗ giữa lãnh đạo với nhân viên, chú trọng đến việc xây dựng văn hóa Việt – Nhật thân thiện, giàu bản sắc.
Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, thể thao được duy trì thường xuyên, cùng rất nhiều các sự kiện/cuộc thi giúp đời sống tinh thần của các thành viên được nâng cao, tạo động lực cho các cá nhân gắn bó, hăng say và cống hiến hết mình cho sự phát triển của GMO-Z.com RUNSYSTEM.
1.2. Cuộc phát triển nhanh chóng sau thời kỳ đại dịch phát sinh các vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp loay hoay đi tìm giải pháp
Sau Covid 19, các doanh nghiệp bước vào thời kỳ bình thường mới với lớp “vaccine” mạnh mẽ, sẵn sàng chiến đấu với mọi khó khăn thách thức. Trong thời kỳ ấy, những khó khăn cũng đồng loạt xảy ra khiến nhiều doanh nghiệp trở nên mất định hướng, khó khăn trong quản lý công việc và nhân sự, không thể đảm bảo chất lượng và tiến độ các công việc, các dự án, nhất là với các thương hiệu nhượng quyền, ảnh hưởng tới cả hệ thống vận hành và quản trị.
Cũng giống như bao doanh nghiệp, GMO-Z.com RUNSYSTEM cũng gặp phải những khó khăn khi chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô của các doanh nghiệp, tăng từ 700 nhân sự lên 800 nhân sự trong một thời gian ngắn.
“Với quy mô lớn như thế, làm sao để quản lý tất cả công việc?”
“Làm thế nào để hạn chế thời gian để tất cả các cơ sở, nhân viên đều cùng hướng tới mục tiêu chung và ghi nhớ điều đó?”
“Làm sao để quản lý nhân viên hiệu quả từ xa ngay cả trong thời kỳ bình thường mới?”
Rất nhiều câu hỏi được đặt ra đối với những doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau để giải quyết bài toán khó khăn: quản trị trong mở rộng quy mô doanh nghiệp. Thêm vào đó là sự tăng trưởng của toàn thị trường và nhu cầu của khách hàng thì luôn thay đổi, kết hợp với mục tiêu mong muốn phát triển ngày càng lớn mạnh của doanh nghiệp buộc họ phải nhạy bén trước những thay đổi của thị trường.
1.3. GMO đã tìm thấy lời giải từ giải pháp công nghệ ChatOps
Với mong muốn tìm ra giải pháp để phát triển nguồn nhân lực, chuyển đổi số, và áp dụng những phương pháp hiện đại trong quá trình hoạt động và quản trị, GMO đã tìm ra giải pháp mới cho doanh nghiệp từ nền tảng công nghệ ChatOps.
“GMO đã thật sự gặp rất nhiều khó khăn khi phải quản lý thêm hàng trăm nhân sự trong thời gian ngắn. Thật may mắn cho GMO khi có thể biết đến và sử dụng những tiện ích đã được tích hợp chỉ qua một nền tảng như ChatOps” – Ông Nguyễn Tấn Minh – Phó Tổng Giám đốc GMO chia sẻ.
Được chia sẻ, GMO đã sử dụng ChatOps và có một số lợi ích nổi bật của nền tảng này như:
-
Quản trị tích hợp: Chuyển đổi số doanh nghiệp, giải quyết thách thức tăng trưởng nóng của doanh nghiệp thông qua giao tiếp và công việc, các phòng ban đều báo cáo cho nhà quản trị trên luồng thông tin chung của dự án.
-
OKR kết hợp với Agile: Xây dựng tổ chức linh hoạt thích nghi với môi trường kinh doanh thay đổi bằng hình thức quản lý
-
Khóa học E-learning và công cụ quản lý công việc Kanban: Gia tăng trải nghiệm nhân viên tích cực giúp chất lượng công việc được cải tiến bằng hàng trăm bài học, video nội bộ để tăng chất lượng nhân viên.
-
Giao tiếp công việc theo luồng: Khai phá dữ liệu của chính doanh nghiệp, phục vụ quá trình ra quyết định nhanh chóng bằngluồng giao tiếp theo từng dự án, có những phòng ban kiểm soát hàng chục dự án vẫn đảm bảo chất lượng.
-
Giao diện tập trung: Thúc đẩy sự tham gia cộng tác, gia tăng giá trị trên 1 giao diện, hiện nay 800 nhân sự GMO đều giao tiếp trên luồng giao tiếp và truyền thông nội bộ trên một kênh.
Giải pháp công nghệ – nền tảng ChatOps này được giới thiệu bởi GMO dành cho các doanh nghiệp vì sự tối ưu, linh hoạt và cá nhân hóa cho từng lĩnh vực, thậm chí là từng tổ chức để đạt được hiệu quả tốt nhất cho từng khách hàng.
1.4. Những bước phát triển ưu việt cùng những tính năng nổi bật đã được tích hợp trong super-app ChatOps.
Trước thắc mắc vì sao giữa hàng loạt các ứng dụng khác nhau về chuyển đổi số, GMO lại ưu tiên ChatOps để giới thiệu cho các doanh nghiệp, câu trả lời có lẽ đến từ cả hai phía, ChatOps và GMO runsystem: “Chúng tôi đã tìm thấy được những điểm tương đồng trong việc mong muốn tạo ra công cụ quản trị kết hợp với nền tảng làm việc, bắt đầu từ cộng tác để giúp các nhóm quản trị giao tiếp, các nhiệm vụ và toàn bộ kế hoạch công việc trên 1 trang dễ dàng và thuận tiện.”
Cộng tác linh hoạt
Đưa công việc và giao tiếp vào một nơi duy nhất giúp cải thiện trải nghiệm làm việc, nâng cao hiệu quả quản lý và vận hành các luồng công việc.
Giao tiếp liền mạch
Chủ đề của các luồng tin nhắn Chat, trao đổi và tương tác nằm trong một mạch thông tin liên tục giúp người dùng xây dựng ngữ cảnh đầy đủ, phục vụ quá trình ra quyết định nhanh chóng.
Tự động hoá
Khai phá dữ liệu chủ động thông qua việc tăng cường cộng tác giữa người và máy (hệ thống bên ngoài) nhờ tích hợp hệ thống, việc cộng tác này còn có sự hỗ trợ của Chatbot và Trợ lý số ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning).
Phát triển nhân sự
Cung cấp các khóa đào tạo kỹ năng kết hợp với mô hình học tập cộng tác (CLS) hướng ứng dụng, giúp xây dựng kỹ năng của lực lượng lao động, đưa kỹ năng vào công việc.
Sau thời gian trải nghiệm, chỉ sau chỉ sau khoảng 1-3 tháng, tất cả hơn 800 nhân sự GMO đều quen thuộc và chuyển qua dùng nền tảng ChatOps trong việc làm việc và quản lý các dự án khác nhau. Và đến nay, sau hơn nửa năm sử dụng, nhân viên và nhà quản trị của GMO đều công nhận rằng ChatOps mang đến hiệu quả tuyệt vời cho nhà quản trị và tổ chức dù quy mô doanh nghiệp lớn hay nhỏ.
Tạm kết
Trước cơn bão chuyển đổi số như hiện nay khi hàng loạt doanh nghiệp vẫn đang loay hoay với bài toán chuyển đổi số, tối ưu kênh làm việc, GMO – Doanh nghiệp với hơn một thập kỷ hình thành và phát triển đã đề xuất siêu ứng dụng ChatOps đối với các doanh nghiệp hiện nay để tối ưu quá trình làm việc – đưa ra hiệu suất công việc cao hơn. Bài viết đã nêu ra những lý do rõ ràng nhất chứng minh câu chuyện hợp tác của GMO với nền tảng ChatOps và mong rằng, các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ nhận được thông điệp truyền cảm hứng, tìm được người bạn đồng hành tuyệt vời trên con đường chuyển đổi số cũng không mấy dễ dàng.